Go-Jek cung cấp dịch vụ bảo hiểm kỹ thuật số thông qua dịch vụ Go-Sure

Nhiều công ty khởi nghiệp kỹ thuật số đang thử nghiệm các dịch vụ insurtech ở Indonesia.

0
924

Gã khổng lồ về dịch vụ gọi xe Go-Jek của Indonesia vừa giới thiệu tính năng mới nhất, một dịch vụ bảo hiểm trực tuyến có tên gọi Go-Sure, hợp tác với công ty khởi nghiệp insurtech PasarPolis.

Go-Sure sẽ chỉ cung cấp các sản phẩm bảo hiểm du lịch ngay tại thời điểm này, nhưng dự kiến ​​sẽ tiếp tục bổ sung thêm các dịch vụ khác thông qua xem xét các sản phẩm bảo hiểm khác nhau của PasarPolis, bao gồm bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm tài sản. Tính năng mới hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa được cung cấp cho tất cả người dùng.

Go-Sure không phải là sản phẩm bảo hiểm đầu tiên của Go-Jek vì công ty đã ra mắt dịch vụ Go-Proteksi trước đó vào năm 2017, cũng hợp tác với PasarPolis. “Go-Proteksi là một sản phẩm bảo hiểm dành cho các đối tác tài xế của Go-Jek, trong khi Go-Sure nhắm đến khách hàng đi xe của Go-Jek,” theo giám đốc điều hành của PasarPolis, ông Cleosent Randing, cho biết.

Theo ông Randing, PasarPolis sẽ cung cấp các loại dịch vụ bảo hiểm khác cùng trong hệ sinh thái của Go-Jek.

“Ngoài Go-Proteksi và Go-Sure, chúng tôi cũng hợp tác để cung cấp bảo hiểm cho hành khách Go-Ride và bảo hiểm trách nhiệm công cộng để bảo vệ cho các khách hàng của Go-Life. Một dịch vụ khác sắp được ra mắt là bảo hiểm rủi ro bị hủy vé xem phim và hủy sự kiện cho những người dùng mua vé qua Go-Tix,” ông Randing cho biết.

PasarPolis là một nền tảng bảo hiểm kết nối các cá nhân và doanh nghiệp với các công ty bảo hiểm. Vào tháng 8 năm 2018, công ty có trụ sở tại Indonesia đã tiến hành một vòng huy động vốn Series A từ ba công ty khởi nghiệp kỳ lân của Indonesia là Go-Jek, Tokopedia và Traveloka.

Đầu năm nay, công ty này đã mở rộng kinh doanh sang Thái Lan và Việt Nam để tập trung vào cơ hội kinh doanh hướng tới các khách hàng trong lĩnh vực thương mại điện tử, du lịch, gọi xe, giao hàng thực phẩm trực tuyến và dịch vụ chuyển phát nhanh.

Tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm thấp ở Indonesia đã khiến nhiều công ty khởi nghiệp kỹ thuật số bắt đầu thử nghiệm các sản phẩm insurtech. Vào tháng 4, trước mùa lễ hội Hồi giáo Ramadan và Eid, công ty Tokopedia đã giới thiệu một dịch vụ bảo hiểm nhà tư nhân có tên là “Tokedia Asuransi Mudik” để bảo vệ cho các gia đình đi nghỉ lễ.

Ngay sau đó, nền tảng công nghệ du lịch của Indonesia là Traveloka cũng ra mắt một sản phẩm tương tự. Gần đây, Traveloka đã giới thiệu sản phẩm bảo hiểm visa Schengen dành cho người dùng đi du lịch châu Âu. Sản phẩm này bảo hiểm cho tai nạn và bệnh tật, chậm trễ và hủy bỏ chuyến bay, thất lạc và mất mát hành lý.

Có hay không việc người bán bảo hiểm phải có bằng đại học?

Bancassurance chứng minh sức mạnh

Prudential kiện cựu lãnh đạo kênh đại lý với số tiền thiệt hại lên tới 1.8 tỷ đô la Mỹ, do các tư vấn viên bỏ việc hàng loạt để gia nhập Aviva

Lê Minh

Asia Insurance Review

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here