Hội nghị thượng đỉnh CEO Bảo Hiểm châu Á: Các công ty bảo hiểm kêu gọi đổi mới với trọng tâm là khách hàng

0
6211

Duy trì niềm tin của khách hàng là điều cần thiết khi ngành công nghiệp bảo hiểm chuyển sang thời đại kỹ thuật số mới, do người tiêu dùng bắt đầu lo lắng về việc dữ liệu được thu thập bởi các công ty bảo hiểm của họ có thể được khai thác như thế nào.

“Các công ty bảo hiểm có thể nắm bắt các cơ hội có được bằng cách số hóa. Tuy nhiên, giống như những đổi mới khác, việc số hóa đi kèm với rủi ro của chính nó và nó cũng có thể dẫn đến sự xói mòn niềm tin giữa các công ty bảo hiểm và người tiêu dùng,” theo người đứng đầu của Vụ quản lý giám sát bảo hiểm thuộc Cục quản lý tiền tệ Singapore (MAS), ông Daniel Wang, cho biết.

Đây là một trong những điểm chính trong ngày khai mạc ngày hôm qua của Hội nghị thượng đỉnh bảo hiểm CEO châu Á lần thứ 19 tại khách sạn Marina Mandarin ở Singapore.

Ông Daniel Wang, Vụ Trưởng tại Cục Quản Lý Tiền Tệ Singapore (MAS)

Ông Wang cho biết, “Vui lòng lưu ý việc ưu tiên khách hàng và những lợi ích của họ. Hơn hai phần ba khách hàng tương tác với các ngành bảo hiểm truyền đạt rằng những trải nghiệm của họ không phải dễ dàng và cũng không hiệu quả, và điều này cho kết quả là sự duy trì lòng trung thành trong ngành bảo hiểm là thấp nhất so với bất kỳ lĩnh vực nào.”

Giám đốc điều hành tập đoàn bảo hiểm Ageas của Bỉ kiêm phụ trách bảo hiểm, ông Antonio Cano, đã chia sẻ quan điểm của mình. “Bạn cần phải bắt đầu với khách hàng trong tâm trí và xem xét liệu công nghệ có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng như thế nào,” ông nói.

Ngành bảo hiểm sẽ cần phải đổi mới để đạt được sự hài lòng cao hơn của khách hàng.

Ông Peter Ohnemus, chủ tịch và giám đốc điều hành của Dacadoo nhấn mạnh rằng không thể áp dụng máy móc một giải pháp cho tất cả các trường hợp, và để thực sự kết nối với người tiêu dùng, các công ty bảo hiểm cần có một thuật toán có thể tạo ra một mô hình của cuộc sống để hiểu rõ hơn những gì khách hàng của họ mong muốn.

“Nhắm mắt mà bay” cùng núi dữ liệu tích lũy sau hàng thập kỷ

Ông Ohnemus cũng chỉ ra rằng 90% tất cả các dữ liệu chăm sóc sức khỏe hiện có vẫn có lịch sử ngắn hơn 5 năm và nhiều công ty bảo hiểm vẫn đang làm việc với các hệ thống và dữ liệu lỗi thời. “Các công ty bảo hiểm đang kinh doanh dựa trên trên những bảng dữ liệu tuổi thọ đã có từ cách đây 70 năm, và trên cơ sở đó xây dựng các sản phẩm bảo hiểm”, ông nói. “Ở công ty chúng tôi, chúng tôi gọi đó là nhắm mắt mà bay.”

Chủ tịch và Giám đốc điều hành Hiệp hội Bảo hiểm Quốc tế, ông Michael Morrissey, thừa nhận những thách thức do những thay đổi đột phá gây ra bởi công nghệ, và công nghệ mới có thể được sử dụng để quản lý hầu như mọi quy trình kinh doanh trong chuỗi giá trị của bảo hiểm.

“Một bộ công cụ đầy hứa hẹn – trí tuệ nhân tạo AI và máy tính đào tạo mô phỏng – thể hiện một bước nhảy vọt lượng tử so với các loại mô hình dự đoán mà các công ty bảo hiểm đã sử dụng trong thập kỷ qua hoặc lâu hơn,” ông Morrissey cho biết.

Ông Wang nêu vấn đề sử dụng và bảo vệ dữ liệu và nhắc nhở các công ty bảo hiểm về sự cần thiết phải xem xét sự đồng ý và mục đích trong việc xử lý dữ liệu cá nhân trong khi tham khảo Đạo luật bảo vệ dữ liệu cá nhân của Singapore (PDPA). Ông nói rằng các công ty bảo hiểm cần đảm bảo rằng họ có được sự đồng ý từ các chủ hợp đồng bảo hiểm để sử dụng dữ liệu của khách hàng, và rằng các chủ hợp đồng bảo hiểm phải được biết về cách thức mà các dữ liệu đó được hoặc đang được sử dụng như thế nào.

Ông Wang đã kết thúc bài phát biểu của mình bằng cách nhắc lại sự cần thiết phải tập trung vào nhu cầu của khách hàng, theo phương châm “Hiểu khách hàng và làm đúng theo yêu cầu của họ.”

Được tổ chức bởi Tạp chí Bảo hiểm Châu Á và Hiệp hội Bảo hiểm Geneva, hội nghị kéo dài hai ngày, kết thúc vào hôm nay, có chủ đề: “Tận dụng cơ hội về chuyển đổi kỹ thuật số: Các chiến lược đột phá”.

Khách hàng chết sớm hơn dự kiến, các công ty bảo hiểm nhân thọ kiếm thêm hàng tỷ đô la

Các công ty bảo hiểm phải đối mặt với số tiền bồi thường lớn sau vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX lần thứ hai

Samsung Life tìm cách mua cổ phần của công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Việt Nam

Lê Minh

Asia Insurance Review

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here