Nhật Bản: Phát triển sản phẩm cho khách du lịch không có bảo hiểm

0
1226
Khách du lịch từ Indonesia đang chụp ảnh selfie tại Tokyo. Ảnh: Nikkei Asia.

Theo dự báo về lượng khách du lịch khổng lồ sẽ đổ đến Nhật Bản để tham dự Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 sắp tới, các công ty bảo hiểm địa phương đang nghĩ ra những sản phẩm mới để phục vụ khách du lịch đến thăm đất nước này, theo tờ The Yomiuri Shimbun cho biết.

Nhật Bản hiện đang chứng kiến ​​một lượng lớn du khách nước ngoài đến Nhật Bản mà không có bất kỳ hình thức bảo hiểm du lịch nào. Một cuộc khảo sát gần đây của Tổng Cục Du lịch Nhật Bản cho thấy có tới 30% du khách đến Nhật Bản không mua bảo hiểm du lịch và 20% số các bệnh viện điều trị cho du khách nước ngoài đã báo cáo các trường hợp có hóa đơn y tế không được thanh toán.

Để giải quyết vấn đề này, chính phủ Nhật Bản đang cố gắng thu hút nhiều du khách nước ngoài mua bảo hiểm, trong một nỗ lực hợp tác với các công ty bảo hiểm Tokio Marine và Sompo Japan. Các công ty bảo hiểm này được biết đang phát tờ rơi bằng tiếng Trung và tiếng Anh tại các trung tâm thông tin du lịch và sân bay để khuyến khích du khách nước ngoài mua bảo hiểm.

Có tới 20% số các bệnh viện điều trị cho du khách nước ngoài đã báo cáo các trường hợp có hóa đơn y tế không được thanh toán. Ảnh: Nikkei Asia.

Đồng thời, các công ty bảo hiểm đang chạy đua để cung cấp bảo hiểm cho các bên bị ảnh hưởng bởi các vấn đề gây ra do sự thiếu bảo hiểm giữa các khách du lịch.

Tháng trước, công ty bảo hiểm Aioi Nissay Dowa đã giới thiệu một sản phẩm bảo hiểm cho các tổ chức y tế, bao gồm các chi phí y tế mà du khách nước ngoài không thanh toán. Sản phẩm thường xuyên của công ty bao gồm cả chi phí điều trị nội trú và điều trị ngoại trú với mức phí 4,790 Yên Nhật (43 USD) cho mỗi bệnh nhân và sẽ thanh toán chi trả số tiền bảo hiểm tới 10 triệu Yên Nhật.

Một số sản phẩm bảo hiểm cũng có sẵn cho nhà khách tư nhân. Tập đoàn bảo hiểm Sompo Japan Nipponkoa Insurance tung ra sản phẩm mới có số tiền bảo hiểm lên tới 100 triệu Yên Nhật cho các nhà khách, và mức phí bảo hiểm tùy thuộc vào số ngày mà nhà khách hoạt động.

Đối với Blackstone, Bảo hiểm là cú hích lớn tiếp theo để đạt tới mục tiêu tài sản trị giá 1 tỷ đô la

Công ty bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc được cấp giấy phép kinh doanh ngân hàng ảo tại Hồng Kông

Trung Quốc: Công ty FinTech hàng đầu mở rộng chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

Lê Minh

Asia Insurance Review

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here