Trung Quốc: Lỗ ròng của ZhongAn tăng vọt, doanh thu phí bảo hiểm phá vỡ kỷ lục 10 tỷ nhân dân tệ năm 2018

0
1081
Hoạt động kinh doanh xuất khẩu công nghệ của ZhongAn vẫn đang ở giai đoạn đầu tư vào nghiên cứu phát triển R&D và thăm dò thị trường.

ZhongAn Online Property & Casualty, công ty bảo hiểm trực tuyến đầu tiên của Trung Quốc, đã công bố doanh thu phí bảo hiểm gộp khoảng 11.3 tỷ nhân dân tệ, tương đương mức tăng trưởng 89% hàng năm, phá vỡ mốc kỷ lục 10 tỷ nhân dân tệ, nhờ vào hiệu quả hoạt động của quy mô kinh tế.

Tính về tổng doanh thu phí bảo hiểm gộp (GWP) tuyệt đối, công ty bảo hiểm trực tuyến này đứng thứ 12 trên thị trường bảo hiểm tài sản và thiệt hại của Trung Quốc năm 2018, tăng sáu bậc so với năm 2017, theo ZhongAn cho biết trong một tuyên bố vào hôm qua.

Tỷ lệ kết hợp giảm đáng kể từ 133.1% trong năm 2017 xuống 120.9% vào năm 2018, giảm 12 điểm phần trăm so với năm trước.

Tuy nhiên, tổng giá trị lỗ ròng của công ty lên tới 1,796.7 triệu nhân dân tệ trong năm 2018, tăng so với năm trước là 800.4 triệu nhân dân tệ, chủ yếu là do các yếu tố sau:

Kinh doanh nghiệp vụ bảo hiểm: năm 2018, khoản lỗ nghiệp vụ tăng thêm 305.7 triệu nhân dân tệ, thể hiện mức tăng hàng năm là 20.0%, lên tới 1,835.4 triệu nhân dân tệ;

Ông Yaping Ou, (bên trái), chủ tịch hội đồng quản trị và giám đốc điều hành của Tập đoàn Bảo hiểm Trực Tuyến P&C ZhongAn Online Insurance đang thực hiện nghi lễ đánh chiêng trong ngày đầu tiên niêm yết cổ phiếu của công ty trên thị trường chứng khoán Hồng Kông vào ngày 28 tháng 9 năm 2017. (Ảnh: Shinya Sawai/Nikkei Asian Review)

Tổng thu nhập đầu tư: năm 2018, tổng thu nhập đầu tư là 498.8 triệu NDT, tương ứng với mức giảm hàng năm của 332.triệu NDT. Năm 2018, thu nhập đầu tư vào thị trường cổ phiếu thứ cấp thấp hơn đáng kể so với năm 2017 do bị ảnh hưởng bởi thị trường lình xình của cổ phiếu loại A trong nước. Ngoài ra, ZhongAn đã hoàn thành đợt chào bán cổ phần toàn cầu vào quý 3 năm 2017 và số tiền huy động được đã được nhận vào cuối năm 2017, được sử dụng theo kế hoạch phân bổ đầu tư vào nửa đầu năm 2018 trong khi số dư chưa được phân bổ chủ yếu được đầu tư vào các tài sản có tính thanh khoản cao, dẫn đến tỷ lệ hoàn vốn thực tế tương đối thấp hơn;

Kinh doanh xuất khẩu công nghệ: năm 2018, doanh nghiệp xuất khẩu công nghệ ghi nhận doanh thu hoạt động là 112.4 triệu NDT và lỗ ròng 4545.1 triệu NDT (bao gồm cả khoản lỗ ròng 112.9 triệu NDT của ZhongAn International), thể hiện mức tăng hàng năm của lỗ ròng lên tới 344.3 triệu NDT. Hoạt động kinh doanh xuất khẩu công nghệ của tập đoàn vẫn đang ở giai đoạn đầu tư vào nghiên cứu phát triển R&D và thăm dò thị trường. Trong khi đó, ZhongAn tiếp tục tăng cường nỗ lực nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo, blockchain và nền tảng công nghệ bảo hiểm thương mại kết nối với hệ thống dữ liệu của các bệnh viện.

Tập đoàn bảo hiểm FWD đang đàm phán thương vụ thâu tóm bảo hiểm lớn nhất Đông Nam Á

Ấn Độ: LIC tăng doanh thu bán bảo hiểm nhân thọ trên kênh kỹ thuật số

“Mở đường” cho dịch vụ phụ trợ bảo hiểm

Lê Minh

Asia Insurance Review

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here