Ông Daniel Schreiber, Giám đốc điều hành của Lemonade Inc., trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình kinh tế Mỹ CNBC về việc sử dụng trí thông minh nhân tạo để cải tổ hoàn toàn phương thức xử lý các yêu cầu bồi thường bảo hiểm. Nguồn: CNBC Television.

NEW YORK (Reuters) – Công ty khởi nghiệp bảo hiểm với định hướng công nghệ Lemonade Inc vừa ký kết một vòng huy động vốn trị giá 300 triệu đô la Mỹ do tập đoàn đầu tư Nhật Bản SoftBank Group Corp đứng đầu, theo công ty vừa cho biết hôm thứ Năm.

Các nhà đầu tư khác bao gồm tập đoàn bảo hiểm Allianz SE của Đức, công ty đầu tư mạo hiểm GV của tập đoàn Alphabet Inc, cùng các quỹ đầu tư mạo hiểm General Catalyst, OurCrowd và Thrive Capital.

Công ty sẽ sử dụng số vốn huy động được để mở rộng hoạt động ở Hoa Kỳ, ra mắt ở thị trường châu Âu và phát triển sản phẩm của mình vượt ra ngoài lĩnh vực bảo hiểm nhà tư nhân và bảo hiểm tiền thuê nhà, theo Giám đốc điều hành của Lemonade, ông Daniel Schreiber, cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Vòng huy động lần này tiếp sau đợt huy động 120 triệu đô la Mỹ vào tháng 12 năm 2017 do Softbank dẫn đầu, với sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại.

Lemonade, bắt đầu khởi nghiệp ở New York vào cuối năm 2016, là một trong số lớn các công ty trẻ đang tìm cách cải tổ tận gốc ngành bảo hiểm thông qua việc sử dụng công nghệ một cách tốt hơn. Lemonade cung cấp bảo hiểm ở 25 tiểu bang Hoa Kỳ và tự tiếp thị như là một công ty không có lợi lộc gì khi từ chối các yêu cầu bồi thường vì họ quyên tặng bất kỳ khoản tiền nào còn lại cho các tổ chức từ thiện do khách hàng của mình lựa chọn.

Lemonade cho biết họ đã số hóa toàn bộ quy trình bảo hiểm để thay thế các nhà môi giới và giấy tờ bằng các thuật toán và cung cấp các hợp đồng chỉ trong 90 giây đồng hồ và thanh toán các yêu cầu bồi thường chỉ trong ba phút. Lemonade cho biết họ thu thập dữ liệu nhiều gấp 100 lần so với các nhà bảo hiểm truyền thống và điều này sẽ cho phép công ty cải thiện chất lượng của các khâu khai thác và định phí bảo hiểm.

Lemonade hiện có 163 nhân viên và đã bán được hơn nửa triệu hợp đồng bảo hiểm tính cho đến nay, ông Schreiber nói.

Ông Daniel Schreiber (trái) và người đồng sáng lập, ông Shai Wininger Ảnh: EMILY MALAN/BLOOMBERG BUSINESS

Công ty đặt mục tiêu phát triển danh mục sản phẩm của mình để có thể theo kịp nhu cầu phát triển của khách hàng, nhiều người trong số này là những người mua bảo hiểm lần đầu tiên, ông nói.

Công ty hy vọng sẽ tận dụng lợi thế có chi phí hoạt động thấp hơn so với các công ty bảo hiểm truyền thống để xây dựng một công ty bảo hiểm kỹ thuật số với quy mô toàn cầu.

“Khi bạn xây dựng công ty trên một nền tảng kỹ thuật số hoàn toàn, bạn có khả năng mở rộng về mặt địa lý và mở rộng sang các thị trường mới với chi phí thấp hơn rất nhiều,” ông Schreiber nói. “Chúng tôi sẽ không bắt buộc phải tiến quân vào thành phố và xây dựng một tòa nhà chọc trời.”

Lemonade cung cấp các hợp đồng bảo hiểm chỉ trong 90 giây đồng hồ và thanh toán các yêu cầu bồi thường chỉ trong ba phút.

Vòng huy động vốn mới, với mục tiêu sẽ hoàn tất trong quý này, đưa tổng số tiền vốn được huy động của Lemonade lên tới 480 triệu đô la Mỹ. Vòng huy động lần này tiếp sau đợt huy động 120 triệu đô la Mỹ vào tháng 12 năm 2017 do Softbank dẫn đầu, với sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại.

Lemonade, công ty khởi nghiệp về bảo hiểm nhà ở do SoftBank hậu thuẫn, chọn châu Âu là mục tiêu đầu tiên để mở rộng hoạt động ra nước ngoài

Bảo hiểm sức khỏe kiểu ‘chơi hụi’ của Jack Ma: Hàng trăm triệu người cùng trả tiền khi có một thành viên bị bệnh nặng, mức phí nhỏ nhưng hiệu quả khổng lồ!

Ứng dụng gọi xe công nghệ Uber gặp khó vì chi phí cao cho bảo hiểm và thanh toán

Bảo hiểm nhân thọ hy vọng giảm lỗ

Lê Minh

Theo Reuters

 

 

 

BÌNH LUẬN

Mời bạn tham gia bình luận
Điền tên của bạn ở đây