Trụ sở của Munich Re AG tại Munich vào tháng 3 năm 2019. Tập đoàn tái bảo hiểm Đức tái đầu tư vào công ty bảo hiểm Next Insurance với mức định giá hơn 1 tỷ USD. ẢNH: LUKAS BARTH-TUTTAS / SHUTTERSTOCK

Tập đoàn tái bảo hiểm Munich Re AG đã đầu tư 250 triệu đô la Mỹ vào Next Insurance Inc. trong một vòng huy động vốn mới, định giá công ty cung cấp bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ này ở mức hơn 1 tỷ đô la Mỹ.

Munich Re là nhà đầu tư duy nhất trong vòng huy động vốn C Series của công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Palo Alto, bang California.

Next Insurance cung cấp bảo hiểm trách nhiệm chung, trách nhiệm nghề nghiệp, bồi thường cho người lao động và các loại sản phẩm bảo hiểm khác cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Chúng tôi đang cố gắng trở thành dịch vụ một cửa cho tất cả các nhu cầu của doanh nghiệp,” theo ông Guy Goldstein, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Next Insurance, cho biết. Những khách hàng mà công ty này phục vụ “có thể là bất cứ thứ gì, từ một chú hề đến một tổng thầu.”

Từ trái sang phải, các đồng sáng lập của công ty bảo hiểm Next Insurance Inc., ông Nissim Tapiro, ông Guy Goldstein và ông Alon Huri. ẢNH: NEXT INSURANCE INC.

Những công ty khởi nghiệp về công nghệ bảo hiểm (Insurtech) đã có thể huy động được nguồn vốn đáng kể trong năm nay, vì các nhà đầu tư tin rằng phương thức bán bảo hiểm qua kênh kỹ thuật số một cách đơn giản có thể thu hút khách hàng mới một cách nhanh chóng.

Công ty bảo hiểm xe hơi Root Insurance Co. được định giá 3.65 tỷ đô la Mỹ, và công ty bảo hiểm tài sản Lemonade hiểm Co. đã huy động được số vốn với mức định giá hơn 2 tỷ đô la Mỹ.

Next Insurance vẫn còn nhỏ so với các công ty khác trong ngành bảo hiểm, nhưng khi là một công ty khởi nghiệp phát triển nhanh chóng trong một thị trường rất lớn như bảo hiểm doanh nghiệp vừa và nhỏ, và đặc biệt là một công ty có khả năng sinh lời, nó có thể xứng đáng với mức định giá cao, ông Goldstein nói.

Next Insurance bán bảo hiểm trực tuyến và thông qua kênh đại lý bảo hiểm. Công ty được cấp phép bán bảo hiểm ở tất cả các tiểu bang của Hoa Kỳ, ngoại trừ New York, và là một hãng khai thác bảo hiểm toàn diện ở 21 tiểu bang, ông Goldstein nói.

Một trong những lợi thế của công ty là cung cấp giấy chứng nhận bảo hiểm trực tuyến miễn phí, điều này giúp khách hàng của họ có được hợp đồng bảo hiểm mới một cách nhanh chóng, ông Goldstein nói.

Vào tháng 8, công ty đã đạt doanh thu phí bảo hiểm hàng năm là 77 triệu đô la Mỹ, ông Goldstein nói, so với con số 28 triệu đô la Mỹ chỉ một năm trước. Công ty có khoảng 70,000 khách hàng thường xuyên, theo vị CEO này cho biết.

Với nguồn vốn mới, Next Insurance có kế hoạch đầu tư vào việc tuyển dụng bổ sung cho đội ngũ hơn 200 người của mình, phát triển các sản phẩm mới và đẩy mạnh tiếp thị thông qua truyền hình, đài phát thanh và các chiến dịch khác, CEO nói. “Chúng tôi muốn trở thành thương hiệu Geico của các doanh nghiệp nhỏ.”

Munich Re là một nhà đầu tư cổ phần trong Next Insurance, đồng thời là nhà cung cấp tái bảo hiểm. Tập đoàn này trước đây đã dẫn đầu vòng huy động vốn Series A năm 2017 của Next Insurance. Ông Markus Riess, một thành viên của hội đồng quản trị Munich Re, hiện đang tham gia hội đồng quản trị của công ty khởi nghiệp này, theo ông Goldstein cho biết.

Ông Joachim Wenning, chủ tịch hội đồng quản trị của Munich Re, cho biết, “Khoản đầu tư này sẽ giúp cho Munich Re mở rộng dấu ấn của mình trong thị trường bảo hiểm đầy hứa hẹn của các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Hoa Kỳ.”

Next Insurance đã huy động được tổng cộng 381 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm Munich Re, Redpoint Venture, công ty bảo hiểm tương hỗ Nationwide Mutual Insurance Co, Markel Corp, American Express Ventures, Ribbit Capital, TLV Partners, Group 11 và Zeev Ventures kể từ khi thành lập vào năm 2016.

Làm sao để tránh câu chữ ‘cài cắm’ trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ?

Nhật Bản: Tokio Marine thâu tóm công ty bảo hiểm Pure Group của Hoa Kỳ với giá khoảng 3 tỷ đô la Mỹ

Quy định bảo hiểm nhiều bất hợp lý

Lê Minh

Theo Wall Street Journal

 

 

 

 

BÌNH LUẬN

Mời bạn tham gia bình luận
Điền tên của bạn ở đây